DIỆN CHẨN ĐKLP LÀ GÌ

1.Diện Chẩn là gì?

Diện Chẩn là tên gọi rút gọn của phương pháp Diện Chẩn – Điều khiển Liệu Pháp.  Đây là một phương pháp phòng và trị bệnh mới của Việt Nam, ra đời vào đầu năm 1980 do GS TSKH Bùi Quốc Châu sáng tạo. 

Khác với châm cứu là xác định vị trí kinh lạc để chẩn đoán và điều trị bệnh, Diện Chẩn chẩn đoán và điều trị bệnh thông qua vùng da trên mặt và cơ thể bằng cách tác động đến các điểm nhạy cảm gọi là Sinh Huyệt và các vùng tương ứng trên cơ thể gọi là Đồ Hình Phản Chiếu.

Có thể định nghĩa Diện Chẩn là phương pháp chẩn đoán các dấu hiệu về tình trạng sức khỏe của con người  trên khuôn mặt, từ đó có thể phát hiện và tác động trong việc gia tăng sức khỏe, phòng và điều trị các chứng bệnh.

Tại sao gọi là Diện Chẩn Điều Khiển Liệu pháp ?

Sở dĩ gọi là Điều Khiển Liệu Pháp là vì ta có thể tác động vào các huyệt đạo ở vùng mặt và một số vùng trên cơ thể bằng các kỹ thuật như ấn, day, lăn, xoa, cào… thông qua các công cụ của Diện Chẩn và sự tác động đó có khả năng điều khiển để tạo ra những hiệu ứng trên các bộ phận nội tạng và ngoại vi của cơ thể.

Việc điều khiển gây ra những tác động cũng giống như ta điều khiển cái remote của các loại máy móc ( TV, Máy Lạnh, Quạt máy…) để khởi động hay tắt các hoạt động. Khi ta tác động lên các huyệt đạo cũng chính là việc khởi động cho quá trình điểu chỉnh trên các bộ phận của cơ thể , tạo ra những biến chuyển cho toàn bộ hệ thống sức khỏe của người bệnh. 

--> Xem thêm tài liệu: Diện Chẩn là gì? (tại đây)

2.Lợi ích của Diện Chẩn

Diện Chẩn đánh thức khả năng tự chữa lành của cơ thể - Không dùng thuốc - An toàn & hiệu quả

  • Giúp tăng cường sức đề kháng & tính miễn nhiễm của cơ thể tự nhiên & an toàn
  • Đẩy lùi triệu chứng bệnh ngay khi áp dụng, phù hợp với bất kỳ tình trạng bệnh nào.
  • Đào thải độc tố & điều hòa âm- dương trong cơ thể. Giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.
  • Đơn giản, dễ thực hiện, hoàn toàn có thể tự làm & có hiệu quả cao
  • Giảm thiểu chi phí trị liệu tới mức tối đa, vô cùng tiết kiệm tài chính. 
  • Diện Chẩn là phương tiện "Biến bệnh nhân thành thầy thuốc.

--> Xem thêm tài liệu: Diện Chẩn là gì? (tại đây)

3.Diện chẩn là phương pháp tổng hợp từ nhiều ngành khoa học

Diện Chẩn là phương pháp được tổng hợp từ nhiều ngành y học gồm Y học cổ truyền, Y học hiện đại và Y học Dân gian. Ngoài ra còn được bổ sung nguyên lý nền tảng của văn hóa Việt Nam và triết học Đông phương (như Phật, Khổng, Lão, Thiền, Dịch học …) với tính  tổng hợp, chiết trung và sáng tạo nhuần nhuyễn.

Diện Chẩn thuộc ngành Phản xạ học mới, có thể gọi là Phản xạ Đa hệ hay Phản xạ học Việt Nam (Réflexologie Vietnamienne). Đây cũng là Y học tự nhiên vì KHÔNG DÙNG THUỐC CŨNG KHÔNG DÙNG KIM CHÂM MÀ CHỈ DÙNG MÀ CHỈ DÙNG TAY HAY DỤNG CỤ (như : cây lăn, cây cào, búa gõ, que dò, ngải cứu, máy xung điện). 

Nó cũng là một hình thức của Y TẾ CỘNG ĐỒNG vì có thể phổ biến rộng rãi cho nhiều người cùng học và làm được một cách dễ dàng và an toàn nhất là trong phạm vi chăm sóc sức khỏe ban đầu.

--> Xem thêm tài liệu: Cơ sở khoa học của Diện Chẩn (tại đây)

​4. Diện Chẩn có thực sự hiệu quả?

Sau hơn 40 năm hình thành phát triển, Thầy Bùi Quốc Châu cùng các học trò của mình đã tận tâm đưa Diện Chẩn tiếp cận đến tất cả mọi tầng lớp trong xã hội. Tựa như một đoá sen thơm ngát, Diện Chẩn đã tụ chứng minh hiệu quả trị liệu của mình trên từng bệnh nhân. Và với tư tưởng nền tảng "Biến bệnh nhân thành thầy thuốc", Diện Chẩn lại càng chinh phục những người được biết đến phương pháp này.

"Căn cứ vào toàn bộ phát minh của ông, người ta phải công nhận GS.Bùi Quốc Châu là một thầy thuốc thiên tài và là một ân nhân của nhân loại" - Jean Pierre Willem (Bác sĩ giải phẫu và nhà nhân loại học người Pháp).

“Diện Chẩn, nó là phương pháp mạnh nhất trong các  phương pháp phản xạ học đã có hiện nay trên thế giới .” - Beatrice and Vittorio (Academy of Italian Facial Reflexoloxy -www.dienchanzone.com)

“Phương pháp chẩn bệnh, trị bệnh hoàn toàn Việt Nam mà Bùi Quốc Châu sáng tạo ra “tạo nên một
luồng tự tin vào sức sống của dân tộc Việt Nam và một niềm tự hào dân tộc”, “làm cho y học Việt Nam có thểđược nở mặt với y học thế giới.” - Giáo sư Trần Văn Khê

“Cái hay và quyến rũ trong những phương pháp mà anh Châu đề xuất và đã từng thử nghiệm trên những bệnh nhân của mình là sự đơn giản đầy chắt lọc để sau đó làm vốn liếng riêng cho mọi con bệnh có thể chữa lấy cho mình. Cái mệnh đề “mỗi con bệnh tự mình là một thầy thuốc” nếu trở thành phổ biến và hiệu quả thì trên con đường Đông y tôi cho rằng không thể có con đường nào hạnh phúc hơn”. - Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Thầy giáo Andy Amir, sinh năm 1971, tốt nghiệp đại học Harvard chuyên ngành Tiếng Anh, là diễn giả được cộng đồng mạng tôn vinh là “Thầy Giáo Triệu Fan”
Do chơi thể thao, Andy đã bị đau lưng suốt 8 năm qua, đã chữa với nhiều bác sĩ danh tiếng tại Mỹ, tốn kém rất nhiều tiền bạc nhưng không khỏi. Chính vì thế Andy bị thuyết phục hoàn toàn chỉ sau 1 lần được cô trợ lý người Việt (Susie Dung) chữa hết đau bằng phương pháp Diện Chẩn.

Ngay lập tức, Andy Amir bay Sài Gòn gặp Thầy Châu để nói rằng: “Việt Nam mới chính là suối nguồn tươi trẻ”. Andy cho biết mình đã tìm được bậc Thầy về một liệu pháp tự nhiên xứng đáng là số 1 thế giới và anh muốn dành thời gian còn lại của đời mình để được học GSTSKH Bùi Quốc Châu, người phát minh ra Diện Chẩn.


Chị Carine - người Pháp, sống ở Việt Nam hơn 16 năm. Chị làm công tác xã hội và tư vấn sức khỏe. Từ khi lập gia đình có 2 con, chị kiếm tìm phương pháp phòng bệnh & cải thiện sức khỏe tự nhiên. Và chị đã bắt đầu với Diện Chẩn. Bản thân chị Carine trước đây gặp khó khăn về sức khỏe như: bị dị ứng nhiều, gặp vấn đề về thở. Bây giờ chị đã hoàn toàn khỏe mạnh. 

Chị chia sẻ: " Chị thích lắm! Vì không dùng thuốc. Miễn phí! Rất dễ! Chỉ cần nhớ một vài đồ hình phản chiếu & đồng ứng. Rất đơn giản! Em bé cũng làm được!
Rất đơn giản để giúp đỡ bản thân, gia đình & bạn bè.
Diện Chẩn là một cách giúp mình suy nghĩ, yêu thương & lắng nghe cơ thể mình. Chị thấy nó rất quan trọng."

-> Xem thêm chia sẻ của học viên Diện Chẩn Edu (tại đây)

5.Bức tranh toàn cảnh Diện Chẩn trên khắp thế giới

Từ nhỏ, chúng ta đã luôn được học về tình yêu Tổ quốc, niềm tự hào dân tộc trên những trang sử hào hùng của đất nước mấy nghìn năm văn hiến- những con người vĩ nhân với tấm gương bất khuất kiên cường. Và ngày hôm nay, khi nhìn thấy Diện Chẩn Việt Nam phát triển rực rỡ ở các nước phương Tây hiện đại, chúng ta càng cảm thấy thật tự hào - Tôi là người Việt Nam.

Diện Chẩn Việt Nam trên thế giới

Người Pháp, người Đức, người Ý, người Tây Ban Nha, người Ba Lan, người Nhật...

Học Diện Chẩn.

Dạy Diện Chẩn.

Yêu Diện Chẩn.

Mở Spa chuyên về Diện Chẩn.

Mở trung tâm đào tạo Diện Chẩn.

Họ bay sang Việt Nam chỉ để học Diện Chẩn.

“Và... Diện Chẩn là của Việt Nam, do người Việt Nam tìm ra. Các bạn ở ngay trong đất nước hình chữ S này mà lại chưa biết đến Diện Chẩn thì thật là thiệt thòi.

Chỉ khi hiểu được cách trân quý cơ thể mình chính là cách mình toả sáng nhất thì các bạn sẽ tự tin nói về Diện Chẩn cho người thân, bạn bè mình.

Vì mình là người Việt Nam, không có quốc gia nào dạy Diện Chẩn, hướng dẫn Diện Chẩn được như người Việt. Diện Chẩn bắt nguồn từ Tiếng Việt, qua Diện Chẩn bạn bè thế giới đều hiểu & học Tiếng Việt. Thật tuyệt vời”

Hãy cùng kết nối với cô Đinh Hương Thảo trong lớp học ứng dụng Diện Chẩn "Thân Tự Chữa - Sửa Từ Tâm" để bạn hiểu hơn về Diện Chẩn - một phương pháp chủ động sức khoẻ của người Việt.

Đây là cơ hội giúp bạn nâng cao kiến thức chăm sóc sức khoẻ, tự tin kết nối với chính cơ thể mình và chăm sóc sức khoẻ chủ động ngay tại nhà, mà bất kỳ ai cũng có thể làm được. Từ đó chữa lành mọi bệnh tật tự nhiên, tiết kiệm chi phí và thời gian công sức, giảm stress và căng thẳng..

🎁 NHẬN VÉ MIỄN PHÍ các chương trình sức khoẻ cộng đồng & SERI VIDEO "TỰ HỌC DIỆN CHẨN" cho người mới (tại đây)

Tham khảo thêm các lớp học Thầy Thuốc Tự Thân trên webstie: www.thaythuoctuthan.com

TƯ VẤN TỪ A-Z VỀ DIỆN CHẨN ☎️ Hotline: 098 567 2660 - 0936 80 2660

Bài viết cùng danh mục