GIẢN THUẬT- 12 ĐỘNG TÁC XOA MẶT DIỆN CHẨN

GIẢN THUẬT:  12 ĐỘNG TÁC XOA MẶT DIỆN CHẨN

Giản thuật 12 ĐỘNG TÁC XOA MẶT phù hợp với tất cả mọi người, cảm nhận sự chuyển động bên trong cơ thể qua từng động tác. Toàn cơ thể được vận động thông qua gương mặt. Bạn hãy thực hiện nó vào mỗi buổi sáng thức dậy. Chào đón ngày mới tràn đầy năng lượng. 26❤️60

Ứng dụng Diện Chẩn "Thân Tự Chữa Sửa Từ Tâm – Khoá học Làm Đẹp – Diện Chẩn Cho Bé  – Học Online ngay

ĐỘNG TÁC 1:  LÀM ẤM ĐÔI MẮT

Chà xát hai lòng bàn tay vào nhau cho tới khi nóng lên, sau đó đặt úp vào mắt. Hết nóng thì bỏ ra và lặp lại động tác này 3 lần.

Tác dụng: làm sáng mắt, tác động lên buồng trứng, tinh hoàn và hai bầu ngực.

ĐỘNG TÁC 2: MÁTXA Ổ MẮT

Lấy hai ngón tay giữa vuốt từ dưới mũi lên đến lông mày và vòng quanh mắt. Nếu phát hiện có chỗ nào đau, thì dùng một đầu ngón tay gõ nhẹ chừng 20 cái lên chỗ đó.

Tác dụng: ngăn ngừa viêm mũi, viêm xoang; tương ứng với massage bàng quang và điều chỉnh những vấn đề về thị giác. Nó cũng cho phép chúng ta chữa trị bệnh bất lực ở nam giới và chứng sa sinh dục.

ĐỘNG TÁC 3: XOA HAI BÊN MẶT 

Dùng hai lòng bàn tay xoa tròn khắp mặt (trừ mũi) đi từ cằm lên tới trán.

Tác dụng: làm nóng toàn bộ cơ thể và làm đẹp da mặt.

ĐỘNG TÁC 4: CHÀ MÔI MIỆNG

Đặt lòng bàn tay úp vào miệng, ngón trỏ dưới mũi và ngón cái chĩa lên trời, thực hiện động tác xoa ngang.

Tác dụng: làm nóng cơ thể, kích thích ổ bụng, dạ dày và mát-xa tất cả các cơ quan nội tạng, kích thích hệ thống nội tiết và cơ quan sinh sản, cải thiện đại tràng, đường ruột, táo bón ...

ĐỘNG TÁC 5VUỐT MŨI

Dùng 3 ngón tay (giữa, áp út, trỏ), chụm lại và massage từ dưới mũi lên đến mí tóc trán và ngược lại. Động tác cuối luôn phải là từ dưới lên để nâng khí lực, phòng trị chứng rối loạn cương dương và yếu sinh lý. Làm tay này rồi thay tay kia tới khi cảm thấy nóng lên.

Tác dụng: tác động vào cột sống, làm khỏe bộ phận sinh dục

ĐỘNG TÁC 6:  XOA TRÁN

Xoa trên trán theo chiều ngang với bàn tay phải, sau đó là bàn tay trái.

Tác dụng: tương ứng mát-xa trên lưng và cơ quan nội tạng, xóa nếp nhăn, thư giãn thần kinh, kích thích não và trí nhớ.

ĐỘNG TÁC 7:  CHÀ TAI

Mở gón tay trỏ và ngón tay giữa giống hình chữ V, đặt hai bên tai và xoa đi xoa lại lên xuống nhiều lần cho tới khi nóng bừng lên.

Tác dụng: hỗ trợ tốt cho các bệnh liên quan đến tai mũi họng, làm ấm cổ họng, mát-xa lưng, mắt và lưỡi, làm điều hòa huyết áp, đồng thời trị cảm cúm, viêm xoang và viêm mũi.

ĐỘNG TÁC 8: VUỐT HẦU

Mở rộng hai bàn tay và vuốt từ cằm xuống hết cổ, cùng một chiều đi xuống, làm hết tay này thì tới tay kia.

Tác dụng: làm tan đờm, chống bướu cổ, giảm nếp nhăn cổ, bôi trơn những bộ phận có chất nhờn, tốt cho bệnh hen suyễn.

ĐỘNG TÁC 9: CHÀ GÁY

Chà xát gáy lần lượt bằng bàn tay phải và sau đó là tay trái.

Tác dụng: làm nóng thân thể, tăng cường trí lực, thêm can đảm, chống phiền não; thư giãn cổ gáy và các đốt sống cổ; phòng viêm mũi, vẹo cổ. Động tác này làm thông khí lực của kinh Bàng quang.

ĐỘNG TÁC 10: CÀO ĐẦU

Dùng các đầu ngón tay miết trên da đầu từ mí tóc trán xuống tới gáy, rồi từ thái dương ra sau gáy.

Tác dụng: đây là cách tốt nhất để chống rụng tóc, giảm gàu, đau đầu và mất ngủ.

ĐỘNG TÁC 11: GÕ CHẨM

Dùng các ngón tay bấu và xoáy nhẹ hai loa tai, sau đó úp lòng bàn tay vào tai và dùng các ngón tay gõ vào chẩm gáy để nghe thấy tiếng lùng bùng trong tai.

Tác dụng: như kiểu “đánh trống trời” tương ứng với mát-xa cho cơ quan thính giác, não, thận, dạ dày đồng thời chống chứng hay quên.

ĐỘNG TÁC 12: GÕ RĂNG ĐẢO LƯỠI

Miệng khép lại, hai hàm răng gõ vào nhau, sau đó lia lưỡi vòng xung quanh lợi, nhiều nước bọt sẽ tiết ra và ta nuốt nước bọt này. Nước bọt này quí như ngọc (ngọc dịch) và nó là một loại kháng thể tự nhiên.

Tác dụng: đây là mát-xa có tính Âm hòa hợp với những động tác trước đó và rất tốt cho nướu, lợi, cổ họng, dạ dày. Rất tốt cho khớp, và cho làn da đẹp, chống lở nhiệt ở miệng, chắc, khít răng và giúp ta trẻ lại.

Lưu ý:

Mỗi động tác được làm khoảng từ 10 cho tới 30 lần tuỳ theo thể trạng của mỗi người. Quan trọng không phải là số lượng hay thời gian cho mỗi động tác mà là sự cảm nhận về nhiệt và khí lực vận động trong cơ thể. Cứ matxa khi nào thấy vị trí đang tác động ấm nóng lên là chuyển động tác tiếp theo. Nếu cảm thấy nóng nhiều, chúng ta có thể giảm lần làm.

Tham khảo thêm các lớp học Thầy Thuốc Tự Thân trên webstie: www.thaythuoctuthan.com

TƯ VẤN TỪ A-Z VỀ DIỆN CHẨN
☎️ Hotline: 098 567 2660 - 0936 80 2660

Bài viết cùng danh mục