Hành trình tìm lại vẻ đẹp thuần tự nhiên của giảng viên Sư Phạm Hà Nội

Chị Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1985) hiện là giảng viên Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội 2 vô cùng hạnh phúc khi tìm lại được vẻ đẹp từ bên trong của bản thân mình khi tham gia lớp học Diện Chẩn Làm Đẹp của Dienchanist Nguyễn Ngọc Anh.

Vốn là một giáo viên, chị hiểu rất rõ về những tác hại mà hóa chất mang lại cho cơ thể người, sinh vật và cả thiên nhiên. Bởi xu thế của cuộc sống hiện đại với những áp lực của công việc, chị vẫn thường lựa chọn những điều tiện lợi và nhanh chóng. Nhưng chị luôn khao khát tìm lại bản ngã thực sự bên trong mình, tìm lại vẻ đẹp tỏa sáng từ bên trong với nếp sống thuần tự nhiên.

Và chị đã tìm được phương pháp, động lực & cả môi trường giúp chị nâng cao sức khỏe, tự tin và tự do hơn trong cuộc sống trong các khóa học của Diện Chẩn Bùi Quốc Châu Online.

Dưới đây là bài thu hoạch của chị Hạnh sau khóa học Diện Chẩn Làm Đẹp trực tuyến qua zoom online (Tháng 11/2022), mọi người hãy cùng đọc để có thêm động lực trên hành trình tìm lại vẻ đẹp tự nhiên của mình nhé!

-------------------------------------------------------------------------------------------

Câu hỏi bài thu hoạch Lớp Diện Chẩn Làm đẹp 

Câu 1: Bạn đã ứng dụng những kỹ thuật nào học được cho bản thân và những người xung quanh? Hãy nêu cụ thể các ca điển hình và có hình ảnh minh họa trước và sau khi thực hiện. Trong phần thực tế bạn có làm thêm kỹ thuật nào khác với nội dung được học hay không?

Khi bắt đầu học lớp Diện Chẩn làm đẹp, cô Ngọc Anh đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa: Khỏe thì mới đẹp; Cái đẹp bên ngoài liên hệ mật thiết với sự khỏe mạnh bên trong; Sống gần gũi với thiên nhiên – giảm thiểu tiếp xúc với hóa chất- bảo vệ môi trường: “ Cái đẹp thuần tự nhiên – Cái đẹp từ bên trong”…Những thông điệp này làm thay đổi nhiều suy nghĩ trong em và có lẽ là cả nhiều học viên khác. Bản thân em là một giáo viên Hóa học cũng hiểu rất rõ về những tác hại mà hóa chất mang lại cho cơ thể người, sinh vật và cả thiên nhiên. Tuy nhiên, trong xu thế của cuộc sống hiện đại với những áp lực của công việc, chúng ta thường lựa chọn những điều tiện lợi và nhanh chóng. Được học lớp Diện Chẩn căn bản của cô Đinh Thị Hương Thảo, lớp Âm Dương khí công của thầy Tổ Bùi Quốc Châu và lại được là một thành viên của lớp Diện Chẩn Làm Đẹp của cô giáo Ngọc Anh là một duyên lớn mà em có được trong thời kì dịch bệnh Covid còn phức tạp như hiện nay. Biết ơn thầy Tổ và các cô giáo đã giúp em nâng cao sức khỏe, tự tin và tự do hơn trong cuộc sống.

Trong suốt khóa học, bản thân em cũng đã thực hành các kĩ thuật được học trong khóa học. Cô giáo đã cung cấp rất nhiều kĩ thuật, sản phẩm, chi tiết và tỉ mỉ. Em cũng mới chỉ thực hành được những điều đơn giản nhưng thiết thực và hiệu quả với em và những người xung quanh, chỉ áp dụng các kiến thức học được trong lớp và không làm thêm phương pháp nào khác.

  • Thực hành làm muối hầm; nấu dầu dừa lô hội, dầu dừa lô hội trà xanh tía tô, dầu giảm béo, làm kem đánh răng, nước cider, rượu nho, dấm nha đam mật ong hoa hồng, trà hương thảo, trà lá thông kim…Các sản phẩm này rất thiết thực để chăm sóc sức khỏe và làn da khỏe đẹp, làm tăng hiệu quả của các kĩ thuật.
  • Các bước thải độc như uống nước muối, chà môi miệng, chà bụng tay, nhai dầu dừa, gạch mặt, nhai dầu dừa, xông hơi xả muối, uống trà hương thảo, thông kim vô chiêu, bộ huyệt giải độc giúp cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái, nhất là hệ tiêu hóa.
  • Cào đầu: từ khi học lớp ABC em đã cào đầu trong 12 động tác xoa mặt, nhưng có lẽ không đủ thời gian nên rụng tóc còn nhiều, nhất là sau khi tiêm 2 mũi vacxin. Sau khi cô giáo Ngọc Anh hướng dẫn cào ít nhất 10 phút - dùng lược; gội đầu bằng nước vo gạo, bồ kết – chanh-gừng-sả thì tóc em mỗi lần chải đầu chỉ rụng 1-2 sợi tóc. Quá sung sướng luôn!
  • Ăn uống: ăn đúng vị vào đúng thời gian, tăng ăn thô và có thêm nhiều món mới ngon lành cho cả nhà.
  • Giảm mỡ: hơ ngải giảm béo có 2 hôm em đã sút 1kg nên em dừng lại luôn (vì đang mong muốn tăng cân, uống cider trong 3 tuần tăng 1,5kg mà hơ ngải nó tụt nhanh quá), vòng bụng giảm 3cm.
  • Chăm sóc da mặt: từ ngày chăm chỉ xoa mặt với dầu dừa tự nấu, kết hợp bàn chải tiên và dấm nha đam mật ong hoa hồng, không dùng bất kì loại mỹ phẩm nào khác, em thấy da mặt mịn hơn-sáng da- đỡ khô-các vết nám cũng mờ đi.Tuy chưa hết nám, da chưa đều màu, mặt đợt này hơi nhiều mụn nhưng em vẫn tin tưởng cứ tiếp tục kiên trì các kĩ thuật đã học được thì sẽ thu được kết quả tốt hơn.
  • Chăm sóc giấc ngủ: từ khi biết Diện Chẩn em đã ngủ ngon hơn.Tuy nhiên em vẫn cố gắng khắc phục 1 nguyên nhân khách quan đó là chữa bệnh ngáy cho chồng. Cách chữa có trong sách của thầy Tổ rồi. Em nhấn huyệt được 1 tuần đã giảm khoảng 60%.

 

  

(Hình ảnh: Lúc trước & sau khóa học)

    Nhờ các kiến thức của lớp Làm đẹp, em cũng đã lan tỏa đến các người thân và bạn bè của mình. Nhất là nước cider. Nó đơn giản và mang lại hiệu quả rõ rệt. Trong 3 tuần em tăng 1,5kg; chồng em giảm 1,5kg. Bà nội ở quê thì vốn bị bệnh về đường ruột trước cứ phải vào nhà vệ sinh liên tục không biết ngày bao nhiêu lần, từ khi uống nước cider và ăn cùng với gia đình em là vấn đề tiêu hóa đã trở về bình thường, tăng 1kg. Bà bị mất ngủ gần như trắng đêm, có đợt uống thuốc ngủ cũng không có tác dụng, em hướng dẫn cào đầu, xoa ấm hai chân, 6 vùng phản chiếu, bộ huyệt chữa mất ngủ là bà đã ngủ một mạch đến 6h sáng. Từ đó em lại hướng dẫn thêm quay cổ tay, xoa mặt buổi sáng cho bà và các cô bác ở quê cùng áp dụng.

Câu 2: Bạn thấy tâm đắc nhất với nội dung nào? Tại sao ? 

Lớp học có rất nhiều nội dung kiến thức bổ ích, nội dung nào cũng hay và thiết thực. Bởi con người là một tổng hòa của nhiều bộ phận, mỗi phần đều chăm sóc tốt thì cả cơ thể mới khỏe và đẹp được. Trong đó em thấy phần ăn - uống, thải độc và chăm sóc tóc, chăm sóc da mặt là quan trọng nhất. Giờ không phải nghĩ xem bữa nay ăn gì, ăn lại ngon, dù ăn ít đi nhưng vẫn khỏe khoắn và tăng cân, tiết kiệm thời gian và chi phí sinh hoạt, có thêm thời gian chăm sóc bản thân và tận hưởng cuộc sống. 

Câu 3: Bạn thấy phác đồ làm đẹp nào hiệu quả nhất với bản thân mình?

Phác đồ em làm được thường xuyên nhất là sáng dậy uống 1 cốc nước ấm, nhai dầu và xoa mặt với dầu dừa lô hội, cào đầu thật kĩ, uống cider vào bữa sáng và trưa, 6 vùng phản chiếu vào buổi tối, ăn uống đúng vị và cân bằng năng lượng, cân bằng âm dương. Điều này giúp cơ thể nhẹ nhàng,ăn ngon, ngủ tốt.

     Câu 4: Bạn thực hiện đươc bao nhiêu ca giảm mỡ bụng hiệu quả? Tỉ lệ thành công? Bạn thấy phác đồ giảm mỡ bụng có hiệu quả không? Ngoài những tác dụng được học, bạn thấy còn có những tác dụng nào khác?

Em mới chỉ làm được cho em và ông xã, đều có hiệu quả. Em làm có 2 buổi thực hành trong giờ học đã giảm 1kg và 3cm vòng bụng, em thấy đủ rồi nên cũng không tiếp tục thêm. Còn ông xã uống cider 3 tuần đã giảm 1,5kg; kết hợp dán bộ huyệt giảm mỡ mới được 2 lần cũng giảm 2cm.

Câu 5: Bạn thích dụng cụ làm đẹp nào nhất? Tại sao?

Đó là bàn chải tiên lăn đồng láng nhỏ, vì tác dụng của nó khi chăm sóc da mặt là rất tốt. Ngoài ra có thể sử dụng với nhiều mục đích khác như đánh ngũ hành tương sinh, lăn vào chỗ bị nóng,mụn.

Câu 6: Bạn hãy so sánh cách làm đẹp của Diện Chẩn với các phương pháp làm đẹp khác (căng da, giảm mỡ, chống lão hóa v.v) 

Em cũng chưa thử các phương pháp làm đẹp khác vì em khá lười và không rành về mỹ phẩm. Trước đây em thỉnh thoảng có đi chăm sóc da mặt ở spa, nhưng thường bỏ dở liệu trình vì quá tốn thời gian, mỹ phẩm được tặng/cho từ nước ngoài về cũng hôm nhớ hôm quên chứ em cũng ít mua và dùng mỹ phẩm. Từ lúc áp dụng các kiến thức của lớp Diện Chẩn và lớp Làm đẹp, em thấy nó đơn giản, nhanh chóng, không tốn kém và quan trọng nhất là hiểu quả thì em sẽ cố gắng để có thể áp dụng lâu dài.

     

Câu 7: Bạn đánh giá thế nào về hiệu quả và tác dụng của làm đẹp bằng Diện Chẩn?

Các kiến thức được cô Ngọc Anh giới thiệu trong lớp đều rất đơn giản và có hiệu quả cao. 

Câu 8: Bạn đã thực hành được bao nhiêu sản phẩm của lớp làm đẹp? Bạn thích sản phẩm nào nhất? 

      Qua được học lớp làm đẹp em đã thực hành được cách làm tinh dầu dừa lô hội trà xanh tía tô, dầu dừa lô hội để chống nắng. Ngoài ra em cũng nấu muối hầm, nước cider, rượu vang nho. Trong các sản phẩm em đã thực hiện em đều rất thích bởi mỗi một sản phẩm đều mang lại cho làn da một tác dụng rất tốt. Bởi da mặt em bị nám nên em đã dùng kết hợp các loại dầu với nhau như ban đêm dùng dầu dừa lô hội húng quế, hoặc dầu dừa lô hội hoa hồng trà xanh, ban ngày em chống nắng bằng dầu dừa lô hội.

Trong đó, dầu dừa lô hội và nước cider là sản phẩm em thấy yêu thích nhất bởi tác dụng của nó. Dầu dừa lô hội không chỉ giúp da mềm mại, giữ ẩm, chống nắng, giúp liền các vết sẹo, chăm sóc được cả tóc, rồi nhai được để thải độc, dùng cho cả trẻ nhỏ, người lớn. Còn nước cider thì quá tốt cho tiêu hóa và

Câu 9: Bạn đã có những thay đổi gì trước và sau khi học và thực hành các nội dung lớp làm đẹp? (Da mặt, tóc, số đo ba vòng…).

      Trước khi đến với lớp học làm đẹp da mặt em bị nám, da không đều màu, tóc rụng nhiều. Nhưng sau khi học xong lớp học làm đẹp da mặt em đã thay đổi lên rất nhiều, da mặt tuy chưa hết nám, tàn nhang nhưng mụn đã bớt đi rất nhiều, da mịn hơn, sáng hơn căng hơn. Tóc đã giảm rụng rất nhiều. 

Câu 10: Bạn có cảm nhận gì về không khí lớp học, giảng viên, và đội ngũ hỗ trợ?
Không kí lớp học rất thoải mái, thân thiện. Cô giáo xinh đẹp, nhiều năng lượng. Nội dung của lớp rất nhiều, nhất là có nhiều nội dung phải thực hành. Đội ngũ hỗ trợ rất nhiệt tình, sâu sát.

Một lần nữa xin cảm ơn Thầy Tổ, cô Ngọc Anh và đội ngũ DCO đã mang đến cho các học viên rất nhiều điều bổ ích!

 

 

Bài viết cùng danh mục